IoT ห้องเย็น

เช็คอุณหภูมิห้องเย็นผ่านโทรศัพท์มือถือ

IoT ห้องเย็น

IoT ห้องเย็น ระบบ Monitoring ช่วยลดความเสี่ยงลดต้นทุนผู้ประกอบการธุรกิจอาหารที่มีห้องเย็นเป็นปัจจัยหลัก เรารู้อุณหภูมิห้องเย็นตลอดเวลา และ แจ้งเตือนเราด้วยหากห้องเย็นมีปัญหา หรือ ทำงานผิดปกติ ด้วยงบประมาณที่ติดตั้งระบบ IoT ที่ประหยัด ราคาถูก ติดตั้งง่าย ใช้ได้กับทุกห้องเย็น นอกจากนี้ยังมีรายงาน Report เป็นเอกสารสามารถปริ้นเป็นเอกสารหลักฐานส่งให้ลูกค้าเราต่อได้

ระบบ iot ห้องเย็น

1. ห้องเย็นเสีย ห้องเย็นไม่เย็น

เป็นปัญหาพบเจอบ่อยครั้ง เวลาที่ ห้องเย็นเสีย ไม่เย็น โดยที่เจ้าของกิจการ และพนักงานที่ดูแลห้องเย็นไม่ทราบว่าห้องเย็นจะมีปัญหาตอนไหนเวลาใด ทำให้สินค้าเสียหาย หากมีระบบ IoT เข้ามาช่วย ปัญหาเหล่านี้จะช่วยบรรเทาไปได้ เพราะเราจะ Monitor คอยเฝ้าดูให้ตลอดเวลาด้วยแอปพลิเคชั่นออนไลน์ จะแจ้งเตือนทันทีที่มีปัญหา ช่างจะได้เตรียมการแก้ไขปัญหาได้ทันท่วงที ระบบที่มีก็คือจะแจ้งเตือนผ่าน Line ที่สะดวกในการเข้าถึงข้อมูล จะแจ้งไปหาลูกค้าและ บริษัทห้องเย็น

ระบบ iot ห้องเย็น

2. Data Logger ยังต้องมีคนคอยดูแล

หลายๆ บริษัท ใช้ Data Logger ดาต้าล็อคเกอร์ เพื่อที่จะดูรายงานอุณหภูมิภายในห้องเย็น ข้อจำกัดจะอยู่ตรงที่ต้องนำ Data Logger มาดูข้อมูลในคอมพิวเตอร์ ไม่สามารถดูผ่านโทรศัพท์ระยะไกลได้ และไม่สามารถดูแบบ Real Time ผ่านออนไลน์ ได้ นอกจากนี้ยังไม่มีระบบแจ้งเตือนหากห้องเย็นมีปัญหา

ถ้ามีระบบ IoT นี้ ผู้บริหารหรือเจ้าของห้องเย็นสามารถดูอุณหภูมิได้ทันทีแบบ Real Time ในเวลานั้นๆ ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง ผ่านมือถือสมาร์ทโฟน และยังดูอุณหภูมิย้อนหลังได้จะได้รู้พฤติกรรมการทำงานของห้องเย็น ดูผ่านกราฟได้ ประหยัดค่าใช้จ่ายเรื่องการบริหาร และค่าใช้จ่ายค่าแรงที่ต้องจ้างพนักงานมาบันทึกอุณหภูมิทุกๆ ชั่วโมง ได้เยอะเลยทีเดียว

3. รู้ทันก่อนห้องเย็นจะมีปัญหา

ห้องเย็นที่เก็บอาหารที่ อ่อนไหวกับอุณหภูมิ เช่น ชีส ขนมปัง ยารักษาโรค วัคซีน เป็นต้น สินค้าเหล่านี้ อุณหภูมิจะสูงกว่าปกตินานไม่ได้ ฉะนั้นต้องทราบปัญหาให้ทันเวลาหรือหากทราบปัญหาแล้ว ก็จะต้องให้ช่างผู้เชี่ยวชาญทางด้านห้องเย็นโดยเฉพาะ มาดูแลและซ่อมบำรุงอย่างรวดเร็ว

ระบบแจ้งเตือนห้องเย็น

4. บริหารจัดการห้องเย็นได้เป็นระบบ

หากเราตู้แช่ ตู้เย็น หรือห้องเย็น จำนวนมาก มีหลายสาขา ทั่วประเทศ การบริหารจัดการคุณภาพอาหารให้ครอบคลุมนั้นต้องใช้ ทรัพยากร ในการจัดการตรงนี้ค่อนข้างมากและล่าช้า หากผู้บริหารต้องการข้อมูล ระบบ IoT Manegment นี้จะช่วยให้การดูแลนั้นง่ายดายเพียงใช้ดูแล 1-2 คนเท่านั้น สามารถดูแลห้องเย็นได้ทั่วประเทศ มากกว่า 100 ห้อง สามารถทำได้

คลิปสอนดูกราฟห้องเย็น

ประโยชน์ของ IoT ห้องเย็น

สรุป

สมาร์ทห้องเย็นจะช่วย อำนวยความสะดวก ให้หลายๆ ฝ่าย ทั้งผู้บริหาร ผู้แล และผู้ปฏิบัติงานห้องเย็น เราสามารถทำนายการทำงานของห้องเย็นได้โดยการสังเกตุพฤติกรรมของห้องเย็นเก็บเป็นสถิติ ลดความเสี่ยง ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการดูแลห้องเย็น

ติดต่อสอบถามข้อมูลดีๆ
โทร : 099-129-0789
LINE : phurits



Line QR CODE

ติดต่อเรา

ทักทายกันเข้ามาได้นะครับได้ทุกช่องทาง

A name is required.
An email is required.
Email is not valid.
A phone number is required.
A message is required.
Form submission successful!
To activate this form, sign up at
https://startbootstrap.com/solution/contact-forms
Error sending message!